Showbizchaua.com

Chân dung cuộc đời: Tuyên Huyên – Phần cuối: “Làm người, quan trọng nhất là vui vẻ”

Tiếp theo Phần 3: “Tôi không phải người aggressive”

Năm 2017, Tuyên Huyên đánh dấu sự trở lại của mình trên màn ảnh TVB với vai chị Mall trong phim Binh đoàn phái yếu. Trong phim, chị Mall thường nhíu chặt chân mày, nói chuyện nhanh như gió nhưng phát âm rõ ràng, thân hình nghiêng về phía trước, tạo cho người đối diện cảm giác áp bức. Đây gần như là lần đầu tiên Tuyên Huyên kết hợp sự quan sát thực tế và kinh nghiệm để diễn xuất: “Bộ phim đầu tiên của tôi đã là vai nữ chính thứ hai và rất nhanh trở thành nữ chính thứ nhất. Con đường quá xuôi chèo mát máy, không có trải nghiệm gì, bản thân cảm thấy diễn như vậy khán giả thích, vốn không hề suy nghĩ làm thế nào để đột phá bản thân. Cơ bản của một diễn viên là phải có những trải nghiệm cuộc sống, điều này tôi không có. Nó giống như việc tôi đóng phim chỉ cần vui vẻ là được, không cần giành giải thưởng, không cần kiếm nhiều tiền, tôi thích công việc của mình, tiền của tôi đủ cho tôi sống, là như vậy”.

Tuyên Huyên và Đường Thi Vịnh trong phim “Binh đoàn phái yếu”

Thi Gia Lợi trong phim Mất dấu 2 là vai diễn thứ hai được Tuyên Huyên lựa chọn tỉ mỉ: “Cô ấy là người phụ nữ từng trải, là người kinh doanh, thông minh, muốn kiếm tiền. Bạn bè bên cạnh tôi có một người cũng làm kinh doanh. Tôi không bao giờ hiểu được anh ấy nghĩ gì, vui hay không vui đều không nhìn ra được. Cảm xúc của anh ấy là một mặt phẳng, vui cũng như vậy, mà buồn thì cũng là như vậy. Tôi đã đặt anh ấy vào vai diễn này”. Trong phim, Thi Gia Lợi nói chuyện chậm rãi hơn, giảm bớt các động tác khi nói, thu lại cảm xúc khi diễn, cô rất hài lòng về vai diễn này.

VUI LÒNG KÉO QUA QUẢNG CÁO ĐỂ ĐỌC TIẾP



Hiện tại khi xem phim, Tuyên Huyên không còn xem ở góc độ khán giả, mà mang theo “bệnh nghề nghiệp”, phân tích diễn viên diễn xuất có liền mạch không, diễn xuất của diễn viên và câu chuyện có ăn khớp không, tạo hình và thiết kế động tác có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện hoàn chỉnh bộ phim: “Câu chuyện phim hay có tính hỗ trợ rất lớn. Có thể tôi chỉ dùng năm phần “công lực”, khán giả vẫn cảm thấy diễn tốt. Câu chuyện không hay, dùng chín phần “công lực” thì mới có thể giành được phản ứng tương tự của khán giả”.

Tuyên Huyên và Trần Hào trong phim “Mất dấu II”

Gần đây ở Hong Kong, một đài truyền hình đã phát lại những bộ phim Tuyên Huyên đóng chính, cô cảm thấy khi xưa bản thân diễn xuất rất tệ. Có thể ban đầu Ô Đình Phương ngây thơ, tùy hứng, nhưng sau khi bị Liên Tấn làm tổn thương, gặp biến cố lớn trong đời, tâm trạng của nhân vật nên có sự thay đổi triệt để. Với sự thể hiện của cô năm xưa, Ô Đình Phương bi thương chính là bi thương, đau khổ chính là đau khổ: “Xem phim thì phải cảm nhận được vai diễn, chứ không chỉ là xem biểu cảm mặt ngoài của bạn. Phải diễn xuất sao cho khán giả tin bạn, đau vì bạn, như vậy mới là hay. Khi xưa, diễn xuất của tôi nặng về biểu cảm bên ngoài. Đau lòng không nhất định phải khóc, nhưng khi ấy tôi không biết điều này, đầu óc cũng không sáng suốt đến thế, cũng không có nhiều tâm tư để suy nghĩ diễn thế nào cho hay hơn”. Tích lũy kinh nghiệm dần dần khiến Tuyên Huyên xử lý những vai diễn phức tạp dễ dàng, nhưng cô cũng biết rõ bản thân không thể quay trở lại “sự trong sáng” của Ô Đình Phương lúc ban đầu: “Lúc đầu thuần khiết là dĩ nhiên, bây giờ thì sẽ có chút giả vờ. Bây giờ đóng vai Thi Gia Lợi vừa đúng lúc, cô ấy từng trải. Nếu là trước đây đóng, chết chắc”.

Từ việc chỉ lo diễn xuất, trong tái xuất này, sự trưởng thành của Tuyên Huyên trong nghề nghiệp chậm hơn dự tính một chút. Nhưng đây chỉ là yêu cầu để bước lên tầng cao mới đối với một diễn viên truyền hình vốn đã ưu tú. Dù sao, năm 1999, Tuyên Huyên đã dựa vào vai Vũ Tiếu Quân trong phim Hồ sơ trinh sát 4 đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Giải thưởng thường niên năm đó.

Dù sự nghiệp rơi xuống vực vẫn không làm thay đổi tính cách phóng khoáng, cởi mở của Tuyên Huyên. Câu thoại kinh điển của TVB “Làm người, quan trọng nhất là vui vẻ” dường như khắc sâu vào xương cốt của nữ diễn viên đã dành hơn phân nửa tuổi thanh xuân của mình cho TVB. Vui vẻ vẫn là điều cô theo đuổi, chỉ là so với trước đây, tiêu chuẩn vui vẻ càng cụ thể hóa hơn:  “Hy vọng đóng nhiều bộ phim hay hơn để bản thân được thỏa nguyện. Hy vọng mỗi bộ phim đều để lại dư âm, không phải kết thúc đợt phát sóng là xong”.




Thái độ sống tích cực và tính kỷ luật cao (mỗi tuần đi spa chăm sóc da mặt hai lần, tập thể hình hai lần) đã giúp cho Tuyên Huyên duy trì được vóc dáng như lúc tuổi đôi mươi, làn da láng mịn, ánh mắt trong veo. Cô vẫn như trước, hiếm khi phải lo nghĩ cho cuộc sống. Khi hơn 30 tuổi, cô từng lo âu vì chuyện tình cảm mãi chưa có kết quả, nhưng khi 47 tuổi, việc tìm được người yêu thương mình thật lòng, cùng trải qua cuộc sống còn quan trọng hơn một cuộc hôn nhân chắp vá. Cô lạc quan mà tin tưởng, người này nhất định sẽ xuất hiện, chỉ là sớm hay muộn…

Phần 1: “Cuối cùng tôi cũng có tác phẩm tiêu biểu”
Phần 2: “Thời gian tươi đẹp”
Phần 3: “Tôi không phải người aggressive”

THỤC NGHI
(Theo qq)

Exit mobile version