Trần Chi Tài trở lại với vai trò họa sĩ cùng bức tranh dài hơn 600m, lập kỷ lục Guinness

Bức tranh triển lãm của Trần Chi Tài mang chủ đề “Sống”, có chiều dài 601,255 mét, được anh sáng tác vào năm 2013, lập kỷ lục Guinness “Bức tranh một người vẽ dài nhất”.

Sau 10 năm giã từ màn ảnh nhỏ Singapore, giờ đây Trần Chi Tài đã được biết đến là một họa sĩ, hơn nữa anh còn có buổi triển lãm tranh

Bức tranh lần đầu tiên được triển lãm khi Viện giáo dục công nghệ Simei đo lường chiều dài, sau đó luôn được cất giữ trong phòng lưu trữ ở nhà Trần Chi Tài, nay một lần nữa được triển lãm, trưng bày đoạn tranh dài 12 mét.

Trần Chi Tài cho biết: “Đã có rất nhiều người yêu cầu tôi mang bức tranh ra triển lãm, nhưng vì nó quá dài nên tôi không hề nghĩ đến chuyện này, bởi e rằng không có nhiều nơi thích hợp để trưng bày nó”.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có mặt tham dự buổi triển lãm tranh của Trần Chi Tài

Về sau do cựu nghị viên Dương Mục Quang giới thiệu Trần Chi Tài làm quen với người trong hội kiều thương Hồng Mậu, khi biết họ có ý định xây dựng cầu Hồng Mậu (Ang Mo Kio) thành một thắng cảnh, anh đã để bức tranh dài của mình “tái xuất giang hồ”.

Năm xưa, ngoài lập kỷ lục Guinness, tác phẩm “Sống” còn đạt chứng nhận của ASTAR và lập kỷ lục Singapore. Ngoài ra, 8 bức tranh trong số 50 bức tranh thành lập quốc gia Singapore do Trần Chi Tài vẽ cũng sẽ được triển lãm trong dịp này.

Trần Chi Tài chỉ mất 13 ngày để hoàn thành bức tranh dài 601,255 mét

Trần Chi Tài cho biết, tác phẩm “Sống” được vẽ bằng bút sáp và bút bi vốn dài 660 mét, nhưng khi Viện giáo dục công nghệ Simei treo bức tranh lên để tổ chức Guinness đo lường, không cẩn thận làm rách một phần, nên chỉ còn lại 601,255 mét.

Được biết, năm xưa Trần Chi Tài phải huy động hơn 200 học sinh mới có thể treo bức tranh lên. Giấy vẽ được đặt tại một công ty của Đức sản xuất, khi vẽ dùng giá vẽ dài 2 mét do một người bạn Indonesia đặc biệt thiết kế cho anh, đồng thời được chuyển từ Indonesia sang Singpore. Có thể hoàn thành bức tranh siêu phẩm này, Trần Chi Tài nói những người xung quanh bao gồm cả người thân, đã cho anh sự ủng hộ rất lớn.

Tác phẩm “Sống” tốn thời gian 7 tháng chuẩn bị, 13 ngày vẽ, mỗi ngày vẽ 9 tiếng đồng hồ. Nói đến nội dung của “Sống”, anh nói: “Con người nên sống vì hiện tại, không nên cảm thấy hối hận vì quá khứ hoặc theo đuổi những điều không nhìn thấy được trong tương lai”.

Tác phẩm “Sống” của Trần Chi Tài lập kỷ lục Guinness “Bức tranh một người vẽ dài nhất”, giấy chứng nhận của ASTAR và lập kỷ lục Singapore

Khi được hỏi anh có sở thích hội họa từ khi nào? Trần Chi Tài chia sẻ: “Thật ra, tôi cũng không biết bản thân có năng khiếu hội họa từ khi nào, nhưng tôi còn nhớ lúc nhỏ khoảng 6-7 tuổi, có lần tôi đến nhà bạn chơi, nhìn thấy một hồ cá, trong đó nuôi rất nhiều loài cá đẹp. Sau khi trở về nhà, tôi đã xin cha mẹ cho nuôi cá, nhưng họ đều không đồng ý, khiến tôi rất thất vọng.

Ngày 26/1, Trần Chi Tài sẽ có buổi giới thiệu về quyển hội họa My Little Red Dot

Những ngày tháng sau đó, mỗi khi có thời gian tôi đều đến nhà bạn để xem cá, đồng thời quan sát tỉ mỉ từng đường nét của con cá, về đến nhà tôi cố gắng đem những gì nhớ được vẽ ra trên giấy, cứ như thế sau một thời gian tôi đã có một hồ cá trên giấy, và tôi đã mang mỗi bức vẽ treo trên tường. Hơn nữa, từ đó tôi cũng mãn nguyện với những mong muốn của mình, không còn đòi hỏi cha mẹ cho tôi nuôi cá nữa.

Sau một thời gian, đến giai đoạn cuối năm, tôi có dịp đến nhà bạn chơi thì phát hiện hồ cá đã bị bể, cá cũng không còn nữa, nhưng còn những bức tranh vẽ cá của tôi thì vẫn treo trên tường.

Trần Chi Tài còn cho biết thêm, hiện nay anh đang hoàn thành công đoạn hậu kỳ của cuốn truyện tranh, sẽ sớm ra mắt đọc giả trong nay mai

Lúc này, tôi mới nhận thức được rằng, sáng tác có thể bức phá những giới hạn về vật chất lẫn thời gian, tôi có thể thông qua sáng tác thỏa mãn nhu cầu về vật chất, hơn nữa những sáng tác còn có thể vượt qua thử thách của thời gian.

Những năm qua Trần Chi Tài làm công việc có liên quan đến hội họa, anh nói nhiều năm rồi không đóng phim, trước mắt anh vẫn chưa nghĩ đến việc trở lại màn ảnh.

– Trần Chi Tài gia nhập làng giải trí Singapore từ năm 1986, đã tham gia rất nhiều vở kịch và phim truyền hình, điện ảnh. Một số phim tiêu biểu có anh tham gia như Thiên thượng nhân gian, Tiếng sét ái tình, Đôi mắt, Hỷ lâm môn, Gia đình hạnh phúc

– Trần Chi Tài là diễn viên rất quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các phim: Hồ sơ X, Tòa án hôn nhân, Khách sạn, Pháp nội hữu tình, Hỷ lâm môn, Sau cơn mưa trời lại sáng..Anh còn là gương mặt quen thuộc của màn bạc Hong Kong, qua các bộ phim điện ảnh: Tiếng sét ái tình (bạn diễn: Kim Thành Vũ, Lương Vịnh Kỳ), Cầu thang có ma (bạn diễn: Lý Tâm Khiết, Lư Xảo Âm)…

– Năm 2007, Trần Chi Tài có cơ hội tiếp cận làng điện ảnh Việt Nam với vai diễn trong phim Sài Gòn nhật thực.

ĐÔNG NGHI
(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Thích bài viết này, hãy LIKE fanpage của showbizchaua.com nhé!

Loading...